Thông báo tên miền www.ghexinh.tk đã ngừng hoạt động.
Tên miền http://ghexinh.blogspot.com là website chính thức của ghế Xinh
Nếu không vào được tên miền trên thì bạn truy cập http://ghexinh.weebly.com ( website dự phòng )
"Lưu ý: các bài viết chỉ mang tính chất tham khảo"

| 0 nhận xét ]


Hỏi: mình ngồi cái ghế có trò chơi là kéo cái cần ghế cho ghế chạy lên chạy xuống. Đâm ra thắc mắc không hiểu tại sao họ làm được như thế. Mình tháo cả bộ ra mà chỉ đoán được liên quan đến có thể là khí nén, pít tông, j j đó. Bạn nào biết rõ giải thích dùm nha

Trả lời: cơ chế hoạt động của nó như sau: Trụ ghế (ben ghế) thực chất là một bộ xy-lanh pit-tong và bên trong có 1 bộ ống khí nén (thay cho tác dụng của lò xo) luôn có xu hướng đẩy tách pit-tong và đỉnh xy-lanh tách rời ra xa nhất, tức ghế ở vị trí cao nhất. Trên đầu xy-lanh có một van hơi được điều khiển đóng mở bằng cái cần mà Bạn đã thấy.
Bình thường, khi Bạn ngồi lên ghế, nếu không kéo cần ghế, do van hơi bị đóng kín, hơi bên trong xy-lanh không thể thoát ra và bị nén lại khi Bạn ngồi lên ghế. Áp lực của hơi nén này, cộng với lực bung của ống khí nén sẽ cân bằng với trọng lượng cơ thể, và mặt ghế sẽ không thể đi xuống.
Tuy nhiên, nếu kéo cần ghế, lượng hơi nén bên trong sẽ thoát ra, do trọng lượng bản thân lớn hơn áp lực ống khí nén và ghế sẽ thấp dần xuống.
Khi không ngồi trên ghế, do van hơi bị đóng kín, hơi cân bằng bên trong, nên mặt ghế không thể đi lên. Nếu kéo cần ghế, van mở, không khí bên ngoài tự do đi vào trong xy-lanh và do lực đẩy của lò xo bên trong xy lanh, mặt ghế sẽ di chuyển về phía trên 

0 nhận xét

Đăng nhận xét